ผู้เข้าร่วม NFT.NYC พูดคุยเกี่ยวกับคุณค่าและแนวโน้มการพัฒนาของ NFT ในอนาคต


ผู้เข้าร่วม NFT.NYC หุ้นส่วน OFRfund JX เขียนเกี่ยวกับประสบการณ์ในการเข้าร่วมการประชุมด้วยตนเอง
ผู้เข้าร่วม NFT.NYC หุ้นส่วน OFRfund JX เขียนเกี่ยวกับประสบการณ์ในการเข้าร่วมการประชุมด้วยตนเอง

การหาโอกาสสำหรับนวัตกรรมที่ก่อกวนนั้นยาก และบางครั้งก็เป็นแค่โชค


Part.1 ความประทับใจของผู้เข้าร่วม NFT NYC


1. ห้ามซื้อตั๋วเข้าชมสถานที่หลัก

การจัดระเบียบของสถานที่หลักนั้นวุ่นวายมาก: ไม่มีวาระการประชุมบนเว็บไซต์และเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และฉันไม่รู้เลยจริงๆ ว่าการกล่าวสุนทรพจน์ในวันนั้นจะเป็นอย่างไร ภูมิหลังของผู้พูดคืออะไร และไม่มี ใครจะตรวจตั๋วที่สนามหลักก็เลยเสียเงินซื้อ 1,000 เหรียญสหรัฐ + ตั๋ว จำนวนผู้พูดมากเกินไปจนเนื้อหาคำพูดจำนวนมากมีคุณภาพต่ำและไม่มีประสิทธิภาพแขกผู้เข้าร่วมประชุมไม่คุ้นเคย ซึ่งกันและกันและไม่มีการซ้อมล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม อย่าไปที่สถานที่จัดงานหลัก


2. มีกิจกรรมนอกการประชุมมากมาย ผลไม่ดี แต่เหนื่อยมาก

มีงาน After Party และ Side ต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยฝ่ายโครงการและกองทุนต่างๆ และดูเหมือนว่าวงกลม NFT จะไม่รู้สึกถึงฤดูหนาวอันหนาวเหน็บของวงกลมสกุลเงินที่ตกต่ำลง โดยพื้นฐานแล้ว สถานที่จัดงานจะเต็มแล้ว จึงต้องวางแผนล่วงหน้าว่าจะไปทำกิจกรรมอะไรดี ไม่จำเป็นต้องไปทุกเกม และคืนเดียวก็ไม่ต้องวิ่ง 3 - 4 กิจกรรม (ผมเอง) สุดท้ายกายภาพ คุณค่านั้นหมดไปง่าย และไม่มีจุดประสงค์ในการเข้าสังคม สังคมสุ่ม คุณภาพต่ำและประสิทธิภาพต่ำ และการประชุมที่จัดส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเดียวกัน


ทางที่ดีควรลงทะเบียนตั๋วหรือบัตรเชิญล่วงหน้าและมาถึงสถานที่ล่วงหน้าประมาณ 10 นาที ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาจปฏิเสธคุณหากคุณเข้าแถวในฝูงชนหรือหาคนรู้จักที่จะนำเข้ามา (บทความนี้ใช้ไม่ได้กับสาว ๆ สาวๆ นำการ์ดมาเอง iykyk) แน่นอน ถ้าปีหน้าตลาดเป็นขาลงมากกว่านี้ ก็อาจจะไม่ต้องต่อคิว


3. กิจกรรมผู้ถือ NFT เป็นสิ่งที่ต้องดู

โปรเจ็กต์ Blue-chip เช่น Bayc, Doodles, Coolcats, Azuki และอื่นๆ ล้วนแล้วแต่มีผู้ถือ Event คุณสมบัติสำหรับเหตุการณ์จำเป็นต้องถือ NFT และเข้าร่วมในการลงทะเบียนแล้วจึงวาดรายชื่อ กิจกรรมเหล่านี้โดยทั่วไปมีคุณภาพสูงมาก ไม่เพียงแต่ในรูปแบบต่างๆ เช่น การเปิดตัว Doodles, Azuki's Enter The Alley, BAYC ยังได้เชิญ Lord Dog และ Eminem (การหายไปของ Eminem ทำให้น้ำตาไหลไปหลายวัน) และแขกที่เข้าร่วมส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นเก่าในแวดวง NFT ซึ่งมีคุณภาพสูงกว่า After Party ทั่วไปมาก


ขอแนะนำให้ใส่ใจกับ Twitter และ Discord ของโปรเจ็กต์ blue-chip ต่างๆ หรือโปรเจ็กต์โปรดของคุณ 2 สัปดาห์ก่อนเริ่ม NFT NYC เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะลงทะเบียนโดยเร็วที่สุดหลังจากข้อมูลการลงทะเบียนเหตุการณ์ปรากฏขึ้น และ โอกาสถูกลอตเตอรีจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก คุณยังสามารถใช้ Add ที่คุณวาดเพื่อแลกเปลี่ยนกับผู้อื่นได้


โดยสรุป Doodles มีกิจกรรมที่เตรียมไว้มากที่สุด Bayc มีเงินมากที่สุด Azuki มีสีตะวันออกมากที่สุด และ Goblintown มีลัทธิมากที่สุด ในฐานะที่เป็นชิปสีน้ำเงินขนาดใหญ่ CloneX ไม่ได้จัดงานที่เหมาะสม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากที่สุด นอกจากนี้ การไม่มี NFT ของ Solana โดยรวมยังสะท้อนให้เห็นในระดับหนึ่งว่าโครงการ NFT ของ Solana ยังขาดการวางแผนการลงทุนระยะยาวและความสามารถในการก้าวไปสู่กระแสหลัก


ด้านบนนี้เป็นครั้งแรกที่ฉันเข้าร่วม NFT NYC เล็กน้อย เมื่อเทียบกับผู้เล่นเก่า ฉันได้ลงพิทหลายครั้งแล้ว และฉันก็เหนื่อยมากด้วย ฉันหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์กับคุณ


Part.2 คุยเรื่องค่า NFT และแนวโน้มในอนาคตอีกครั้ง

เมื่อมองย้อนกลับไปที่การพัฒนาของ NFT รูปลักษณ์ของ NFT ในขั้นต้นถูกกำหนดให้เป็นสินทรัพย์ในเกม เส้นทางนี้ประกอบด้วย cryptokitties และชุดเกม crypto on-chain รุ่นแรกๆ ที่มีองค์ประกอบ NFT จนถึงตอนนี้ ประเภทนี้ได้รับการสืบทอด ออกเป็นสองสาขา: หนึ่งคือเกม P2E ต่างๆ ที่นำโดย Axie และใช้ NFT เป็นเครื่องมือทองคำ อีกเกมหนึ่งเหมือนกับ Decentraland และ Sandbox ซึ่งขายที่ดินเพื่อสร้างรายได้ แต่ที่ดินที่ซื้อไม่สามารถสร้างผลตอบแทนได้โดยตรง


ต่อมา แพลตฟอร์มศิลปะที่เข้ารหัสซึ่งแสดงโดย Superare ปรากฏใน NFT และเริ่มขยาย NFT จากหมวดหมู่ของเนื้อหาในเกมไปสู่ของสะสม โดยพื้นฐานแล้วศิลปะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มที่หรูหรา และเกณฑ์การมีส่วนร่วมที่สูงทำให้ Art NFTs หมุนเวียนในวงกลมขนาดเล็กเท่านั้น แต่งานศิลปะ NFT ได้พิสูจน์สิ่งหนึ่งผ่านกิจกรรมการประมูลเช่น Beeple— NFT สามารถเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาสูงได้ ด้วยวิธีนี้ แม้ว่าจะไม่ได้ขจัด NFT ที่มีสภาพคล่องต่ำ แต่ปริมาณธุรกรรมของตลาด NFT ทั้งหมดก็สามารถเพิ่มขึ้นได้เนื่องจาก NFT ที่มีราคาต่อหน่วยสูง


สถานการณ์แอปพลิเคชัน NFT ที่นำไปสู่การแพร่ระบาดจริงๆ คือ PFP (อวาตาร์แอปพลิเคชันโซเชียล) ซึ่งคนส่วนใหญ่คาดไม่ถึง เหตุผลก็คือ ค่าของ PFP นั้นถูกรูทในแอปพลิเคชัน Web 2 แอปพลิเคชันที่เราใช้รูปประจำตัวคือแอปพลิเคชัน Web 2 ทั้งหมด . เช่น WeChat, Twitter, Telegram, Instagram เป็นต้น


มูลค่าที่ค้นพบโดย PFP คือมูลค่าของ Web 2 ที่ยังไม่ได้สร้างรายได้ ก่อนการเกิดขึ้นของ PFP NFT ไม่มีหน้าต่างสำหรับอวาตาร์โซเชียลเน็ตเวิร์กของแอปพลิเคชัน Web 2 เพื่อสร้างสถานการณ์การชำระเงิน นี่คือแอปโซเชียล การสร้างรายได้ ของการเชื่อมต่อทางสังคมเป็นดินแดนใหม่ที่ไม่ได้ใช้


บทความวิเคราะห์ทั่วไปก่อนหน้านี้ระบุว่าคุณค่าของ NFT PFP มาจากความรู้สึกของการอวดอ้างว้างหรือเอกลักษณ์ทางสังคม เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไม่ถูกต้อง เอกลักษณ์ทางสังคมและเอกลักษณ์ของวงวัฒนธรรมเป็นเพียงผลลัพธ์ของ NFT ประเภท PFP ที่มีคุณค่า ไม่ใช่เหตุผลของมูลค่า เหตุผลที่แท้จริงคือ NFTs ค้นพบมูลค่าคงเหลือที่ไม่ได้ใช้ในความสัมพันธ์ทางสังคมของ Web 2


คำถามคือ สถานการณ์การใช้งาน NFT ที่ได้รับความนิยมต่อไปคืออะไร


ลองย้อนกลับไปคิดคำถามอื่นกัน ทำไม CryptoPunks ผู้สร้าง Avatar NFT ปรากฏในปี 2017 แต่จนถึงมกราคม 2021 ราคาต่อหน่วยของ CryptoPunks ไม่เกิน 1,000 ดอลลาร์


เหตุผลง่ายมาก ในขั้นต้น CryptoPunks ถูกประมูลเป็นงานศิลปะ NFT พวกเขาไม่แตกต่างจาก beeple และ pak ไม่มีหมวดหมู่เช่นอวตาร NFT ย่อหน้าต่อไปนี้คัดลอกมาจาก The New York Times เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2021:

หลังจากที่โมเดลหายากของ CryptoPunks ถูกสะกดจิตว่าเป็นงานศิลปะที่มีการเข้ารหัส ราคาต่อหน่วยก็สูงขึ้น และโมเดลที่ไม่หายากก็เพิ่มขึ้นตามธรรมชาติ แต่ที่สำคัญกว่านั้น เนื่องจาก Punks เองเป็นอวตาร พวกเขาจึงถูกใช้โดยธรรมชาติโดยผู้ซื้อเป็นอวตารของ แอปโซเชียล หลังจากที่ผู้ซื้อเปลี่ยนอวาตาร์ของตน เอฟเฟกต์การแพร่กระจายรองก็ก่อตัวขึ้นบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของพวกเขา และ Punks จึงเพิ่มจำนวนผู้ติดตามและการซื้อ ดังนั้น ฉันมักจะคิดว่าแอปพลิเคชันของอวาตาร์ PFP ซึ่งเป็นหมวดหมู่ใหม่ของโอกาส ถูกสร้างขึ้นโดยชุดของ "ข้อผิดพลาด"


ในแง่ของการระบุแหล่งที่มา เราสามารถพูดได้เพียงว่าเงื่อนไขที่จำเป็นคือปริมาณและราคาต้องพบที่ตั้งของการระเบิด ปริมาณ - มูลค่าเว็บ 2 ของโซเชียลเน็ตเวิร์ก ราคา - การประมูลและโฆษณา NFTs แต่การสนทนาไม่ใช่เงื่อนไขที่เพียงพอ ดังนั้นการหาโอกาสสำหรับนวัตกรรมที่ก่อกวนจึงเป็นเรื่องยาก และบางครั้งก็เป็นโชค


แน่นอนว่าเราไม่สามารถรอโชคเข้าโครงการได้ เราอาจพลาดโอกาสของ CryptoPunks แต่ความสำเร็จของ BAYC และ Azuki นั้นติดตามได้ - การวางตำแหน่งภาพที่ชัดเจน การผลิตงานศิลปะคุณภาพสูง และการดำเนินงานที่ประณีตของวัฒนธรรมชุมชน ฯลฯ การวิเคราะห์ประเภทนี้มีมากเกินไป


หรือกลับไปที่คำถามเดิม อะไรคือโอกาสใหม่สำหรับ NFT นอกเหนือจาก PFP


ลองมาดูกัน:


1. การทำซ้ำหมวดหมู่

ราคาต่อหน่วยของ head NFT นั้นไม่ต่ำ ก่อนหน้านี้มีความหวังในทางเทคนิคว่าจะทำธุรกรรมของโทเค็นธรรมดาผ่านการ Fragmentation แต่ปัญหาคือโทเค็นที่กระจัดกระจายไม่ใช่ตัว NFT เอง และผู้ซื้อขายจริง ๆ แล้วไม่ใช่ NFT แต่ NFT ที่กระจัดกระจาย


ฉันคิดว่าปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ในอีกทางหนึ่ง อนุภาคของ NFT ควรตัดให้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตัวอย่างเช่น หากจำนวนการตีพิมพ์ในซีรีส์คือ 10 ถึงยกกำลัง 8 ราคาต่อหน่วยของ NFT แต่ละรายการจะกลายเป็น เล็กมาก เครื่องมือการซื้อขายแบบรวมกลุ่มของ Genie สามารถบรรลุประสบการณ์ที่คล้ายกันในการซื้อขายโทเค็นที่เปลี่ยนได้


สิ่งนี้จำเป็นต้องแก้ปัญหาเพียงอย่างเดียว: NFT จำนวนมากควรเป็นอย่างไร


ต้องไม่ใช่อวาตาร์ ไม่มีบุคคลเช่นนั้นในโลกที่ใช้อวาตาร์มากมายขนาดนี้ ต้องเป็นหมวดหมู่ของวัตถุจำนวนมาก อาจจะเป็นบันทึก? รหัส? พิกเซล? ที่อยู่?


แล้ว NFT แต่ละอันย่อมาจากอะไร ? การรวมกันนั้นสมเหตุสมผลหรือไม่สมเหตุสมผลหรือไม่? ฉันยังไม่มีคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้


2. การขยายฉาก

จากการตรวจสอบย้อนกลับของบทความก่อนหน้านี้ เราพบว่าฉาก NFT สำรวจคุณค่าทางสังคมที่ยังไม่ได้สร้างรายได้


นอกจากนี้ มีสถานการณ์อื่นๆ ที่เราใช้ทุกวันซึ่งไม่เคยสร้างรายได้หรือไม่


ตัวอย่างเช่น วิดีโอสั้น ๆ ที่คุณปัดทุกวัน จดหมายข่าวที่คุณดูทุกวัน ทวิตเตอร์ที่คุณปัด แผนที่ที่คุณใช้? สถานการณ์ใดที่สามารถเพิ่ม NFT ได้ตามธรรมชาติ


ปัญหาที่นี่ซับซ้อนเกินไปและจะไม่ขยายเพิ่มเติมในขณะนี้


แต่ก็สามารถอธิบายได้ว่าทำไมฉันถึงไม่มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ NFT เพลงส่วนใหญ่ในปัจจุบัน รูปแบบการขายที่เรียบง่ายจริง ๆ แล้วเป็นการทำซ้ำผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ซึ่งไม่มีความหมายมากนัก


โดยสรุป ตามความคิดและบันทึกของการเข้าร่วม NFT NYC นี้ในขณะนี้ ฉันต้องการพูดคุยกับคุณผู้มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้และผู้ประกอบการ

แท็ก:

Sponsored